AM trong bóng đá là gì? AM có vai trò như nào trong bóng đá

AM trong bóng đá là gì? AM có vai trò như nào trong bóng đá

Bóng đá được biết đến là một trong những môn thể thao sở hữu nhiều vị trí trong một đội hình. Một trong những vị trí vô cùng quan trọng đó là Am, vậy am trong bóng đá là gì cùng cakhia tìm hiểu nhé.

Am trong bóng đá được đính nghĩa như nào?

Am trong bóng đá được viết tắt của từ Attacking Midfielder được hiểu đơn thuần là vị trí tiền vệ tấn công. Tiền vệ công được xem như là một trong những cầu thủ sở hữu linh hồn của đội bóng.

Am phải làm những nhiệm vụ gì trong bóng đá

Ngoài câu hỏi am trong bóng đá là gì thì những nhiệm vụ của Am cũng là một trong những thắc mắc được nhiều người quan tâm. Các cầu thủ Am sẽ có nhiệm vụ chính cần phải thực hiện đó là hỗ trợ ghi bàn. 

Am là một trong những tiền vị sở hữu vị trí khá cao so với những cầu thủ tiền vệ khác. Chính vì vậy mà phạm vi hoạt động của các cầu thủ này thường sẽ vô cùng cao so với những cầu thủ tiền vệ khác. 

Nhiệm vụ mà Am phải làm trong bóng đá
Nhiệm vụ mà Am phải làm trong bóng đá

Những cầu thủ đá ở vị trí Am cần phải là những người có kỹ thuật vô cùng cao, có tâm lý tuyệt vững vàng của một tiền vệ tấn công. Nhiệm vụ chính của cầu thủ tấn công đó là đưa ra những đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. 

Bên cạnh đó am trong bóng đá cũng cần phải có những pha hỗ trợ phòng ngự, giữ vị trí và không cần phải tìm cách chui vào vòng cấn quá nhiều. Những Tiền vệ phòng ngự luôn phải lấy tấn công là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, tìm kiếm các cơ hội ngon ăn, đưa đồng đội của mình vào vị trí thuận lợi nhất.

Một cầu thủ Am có những vai trò như nào?

Tiền vệ tấn công có thể nói là một trong những cầu thủ sở hữu tầm quan trọng vô cùng lớn trên sân. Những cầu thủ được chọn chơi ở vị trí này để sở hữu kỹ thuật vô cùng tốt, cùng với đó là khả năng gây đột biến với những đường chuyền sắc nét cao. Ngoài ra thì khả năng rê bóng cũng là một trong những yếu tố quan trọng cho cầu thủ đá vị trí AM.

Vai trò của Am trong bóng đá
Vai trò của Am trong bóng đá

Thông thường các tiền vệ tấn công có kỹ thuật sút bóng vô cùng tốt. Chính vì tầm hoạt động của cầu thủ này ở xa khung thành nên họ có khá nhiều không gian để căn chỉnh thước ngắm của mình. Chúng ta đã không ít lần chứng kiến các trường hợp cầu thủ ghi bàn với những cú sút xa uy lực. 

Hiện nay Am được chia thành 3 vai trò chính là tiền vệ trung tâm, tiền vệ trái, tiền vệ phải. Tùy vào mỗi vị trí mà các cầu thủ này sẽ phải thực hiện các công việc hoàn toàn khác nhau khi trận đấu diễn ra. 

Dù đá ở bất kỳ vị trí nào thì các AM sẽ có nhiệm vụ là kết nối các cầu thủ trên sân, cố gắng thu hồi và nhận bóng để đem đến các đường chuyền chất lượng cuối cùng nhất. Ngoài ra khi cần thì họ hoàn toàn có thể thực hiện ở vị trí là một tiền đạo ảo.

Những điều kiện cần có của một AM giỏi hiện nay là gì?

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu am trong bóng đá là gì. Sau đây để có thể hiểu rõ hơn về Am chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những điều kiện cần có của một Am là gì?

Am giỏi phải có khả năng làm chủ bóng tốt

Làm bóng giỏi được xem như là một trong những tiêu chí hàng đầu của một tiền vệ giỏi. Các cầu thủ cần phải biết cách phân phối bóng, triển khai các phương án tấn công một cách nhanh và chính xác nhất.

Khi đã thật thành thạo thì tất cả các đường truyền của AM đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm và mở ra chiến thắng cho đội bóng của mình. Tuy nhiên đây cũng là một trong những vị trí khá nguy hiểm nếu như để mấy bóng vào chân đối thủ.

Am cần phải tích cực tranh cướp bóng trong các trận đấu

Tiền vệ tấn công luôn là những người có mặt tại mọi vị trí nóng trên sân. Ngay cả khi không cầm bóng các cầu thủ AM cũng cần phải tìm cách để giành lại bóng về phái của mình. Đây được xem là một trong những yếu tố giúp đội bóng thi đấu dễ dàng hơn.

Các kiểu tiền phổ biến trong bóng đá hiện nay

Tiền vệ trung tâm trong bóng đá

Tiền vệ trung tâm thường có nhiệm vụ chính là nhận bóng từ các đồng đội phía dưới và triển khai bóng cho các tiền đạo. Những tiền vệ trung tâm cũng thường có khả năng rê bóng vô cùng tốt tạo ra nhiều đột biến cho đồng đội.

Các vị trí tiền vệ phổ biến hiện nay
Các vị trí tiền vệ phổ biến hiện nay

Tiền vệ chạy cánh trong bóng đá

Tiền vệ chạy cánh thường được bố trí ở hai vị trí là cánh trái và phải. Đây là một trong những cầu thủ thi đấu ở vị trí giữa sân nhưng sẽ có xu hướng dạt về cánh thay vì hoạt động ở khu vực trung tâm như tiền vệ trung tâm.

Những cầu tiền vệ chạy cánh cần phải là những cầu thủ có khả năng rê bóng, kỹ thuật vô cùng tốt. Tiền vệ cánh thường sẽ là các cầu thủ linh hoạt hơn trong đội hình.

Tiền vệ phòng ngự

Tiền vệ phòng ngự là người sẽ hỗ trợ cho tiền vệ trung tâm. Đây là một trong những vị trí đánh chặn vô cùng quan trọng trong các sơ đồ phòng ngự. Các cầu thủ chơi ở vị trí này cần phải là những người có nền tảng thể lực cao, tranh chấp bóng tốt. 

Là người sẽ phải đánh chặn và ngăn cản tất cả các pha tấn công của đối thủ. Đồng thời các cầu thủ đá tiền vệ phòng ngự phòng ngự cùng cần phải biết cách phản công khi thời cơ đến.

Kết luận

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu am trong bóng đá là gì. Bên cạnh đó là các thông tin vô cùng quan trọng về Am, hy vọng với những thông tin đó bạn sẽ hiểu hơn về vị trí quan trọng này. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *